Học bổng các trường thế giới liên kết (UWC)

Học bổng các trường thế giới liên kết (UWC)

Học bổng các trường thế giới liên kết (UWC) Ban Tuyển chọn học bổng các trường Thế giới Liên kết Việt Nam thông báo chương trình học bổng toàn phần hai năm học chương trình Tú tài Quốc tế (IB - International Baccalaureate), dành cho học sinh lớp 11.

Học sinh sẽ học tại Trường Thế giới Liên kết Lester B. Pearson ở Canada, Trường Thế giới Liên kết ở Costa Rica, Trường Thế giới Liên kết Mahindra ở Ấn Độ và Trường Thế giới Liên kết ở Mỹ. Mỗi trường sẽ dành một suất học bổng cho học sinh Việt Nam. Bốn học sinh được chọn sẽ nhận được học bổng để trang trải học phí, phòng ở và ăn uống trong thời gian hai năm học tập tại trường.

Tiêu chuẩn

1. Định cư Mỹ Tiêu chuẩn chung:  Học sinh đang học lớp 11 và 16-17 tuổi (sinh các năm 1989-1990)

2. Chương trình Tú tài Quốc tế (IB) là một chương trình giáo dục có yêu cầu rất cao. Chỉ những học sinh có học lực khá giỏi mới có thể vừa theo học được lại vừa tham gia tốt vào các hoạt động của trường.

3. Các tiêu chuẩn khác: Các thí sinh nộp hồ sơ phải:

- Hứng thú với tôn chỉ và mục đích của trường và với ý tưởng tạo sự hiểu biết giữa các dân tộc thuộc các nền văn hóa khác nhau.

- Có tư duy cởi mở và có cách nhìn nhận các sự việc mới lạ với niềm hào hứng, công bằng và hài hước.

- Có thể chấp nhận và yêu thích các tập quán và quan điểm khác với văn hóa của mình.

- Quan tâm đến môi trường và những người xung quanh và sẵn sàng giúp đỡ mọi người.

- Có hứng thú rõ ràng và tích cực với thế giới xung quanh, thể hiện qua niềm yêu thích văn chương, hội họa, âm nhạc, nghiên cứu sinh thái học, kinh tế hoặc thám hiểm.

- Trưởng thành về mặt xã hội và có trách nhiệm về mặt đạo đức.

Quá trình tuyển chọn

Các thí sinh đủ tiêu chuẩn gửi bản đăng ký đã đuợc hoàn thiện để Ban tuyển chọn nhận được trước ngày 27/3. Có thể gửi qua fax, nhưng bản gốc vẫn phải được gửi đến sau qua bưu điện.

Ban tuyển chọn sẽ mời một số thí sinh để phỏng vấn, dự kiến vào đầu tháng 4/2006. Thí sinh tự trang trải chi phí đi lại, nếu có, nếu được mời đi phỏng vấn. Bốn thí sinh trúng tuyển sẽ được thông báo vào cuối tháng 4/2006 và sẽ đến học tập tại các rường vào tháng 9/2006.

Địa chỉ nhận hồ sơ:

Ban tuyển chọn Học bổng UWC tại Việt Nam

Địa chỉ liên hệ: Đại sứ quán Canada

31 Hùng Vương, Hà Nội, Việt Nam

Fax: 84-4-7345049

Để có thông tin và nhận bản đăng ký tham gia chương trình học bổng, xin liên hệ qua email với anh Vũ Kim Thư theo địa chỉ sau: kimthu.vu@international.gc.ca

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập các trang Web sau:

Trường Lester B. Pearson của Thái Bình Dương ở Canada

 

www.pearsoncollege.ca

Trường Thế giới Liên kết Mahindra ở Ấn Độ

 

www.muwci.net

Trường Thế giới Liên kết ở Mỹ

 

www.uwcaw.uwc.org

Các Trường Thế giới Liên kết

www.uwc.org


dịch vụ định cư du học mỹ

Share on Facebook Share on Google Plus

giới thiệu Lê Na

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét