Đi du lịch tại nước ngoài có nguy hiểm không

Chắc chắn bạn sẽ nhớ gia đình và bạn bè trong lúc học tập xa nhà, do đó, hãy bảo đảm bạn đem theo một vài vật kỷ niệm, chả hạn như hình chụp và thư từ riêng để giúp bạn đỡ nhớ nhà và bạn bè.
Bạn cũng có thể đem theo những thứ như đồ vệ sinh cá nhân, khăn tắm, ra giường và mền để sử dụng trong lúc ban đầu.

Xem thêm: định cư mỹ eb3

Hành trang du lịch úc
Hành trang du lịch úc



Những thứ khác mà bạn nên đem theo gồm tự vị song ngữ, bằng tài xế của nước nhà và bằng lái xe quốc tế. Xin nhớ, luôn luôn tự tay xếp đặt hành lý của mình, và tốt nhất bạn nên khóa vali lại. Ngoại giả, bạn không bao giờ đem vào Australia bất kỳ món vật nào giùm người khác.



Vận tải xuống máy vi tính danh sách đánh giá những điều cần nghĩ tới trước khi bạn rời xa gia đình.
Bảo hiểm



Bạn nên mua bảo hiểm lữ hành cho chuyến đi của mình, như vậy bạn sẽ được bảo hiểm cho những trường hợp như mất mát hành lý, chuyến bay bị hủy hoặc mất đồ đoàn đắt tiền. Nói chuyện với đại diện lữ khách về bảo hiểm lữ hành. Bảo hiểm lữ khách chỉ bảo hiểm cho chuyến đi Australia của bạn. Khi đến nơi, một trong những điều kiện của thị thực du học trò là bạn phải mua Bảo hiểm



Y tế Sinh viên/học sinh Nước Ngoài (OSHC). Tìm hiểu thêm về bảo hiểm OSHC và bảo hiểm những phụ trội.



Tiền bạc



Bạn nên đem theo đủ tiền mặt để ăn tiêu trong một đôi ngày đầu tiên trong lúc bạn tìm cách ổn định cuộc sống. Hiện nay không có giới hạn về số tiền mặt bạn đem vào Australia, nhưng bạn phải khai báo với hải quan nếu bạn đem theo quá 10.000 AUD (hoặc tương đương).


 Hải quan.
Bạn cũng nên đem theo thẻ tín dụng. Bạn có thể sử dụng thẻ này trong trường hợp cấp bách và thẻ tín dụng là cách bạn mua sắm những món đắt tiền dễ dàng và luôn thể lợi.


Trước khi bạn rời xa gia đình


Ở Australia có bốn nhà băng chính – ANZ, National Australia Bank, Westpac, và Commonwealth Bank. Bạn cũng có thể chọn sử dụng một số các nhà băng nhỏ hơn. Chúng tôi đang tìm cách lập quan  hệ đối tác với một số ngân hàng để họ cung cấp những gói và thỏa thuận đặc biệt cho sinh viên/học sinh nước ngoài. Thỉnh thoảng hãy xem trang web của chúng tôi để biết thêm thông báo và tin tức cập nhật.

Xem thêm: định cư mỹ được mang bao nhiêu tiền




Tiền tệ



Australia sử dụng tiền tệ hệ thập phân và đồng đô-la ($) là đơn vị tiền tệ (1 đô-la = 100 xu). Tiền giấy gồm có các mệnh giá $100, $50, $20, $10, và $5, mỗi loại có màu và thiết kế khác nhau. Tiền cắc gồm có các mệnh giá $2, $1, 50c, 20c, 10c, và 5c. Vì không có tiền cắc 1c và 2c, khi bạn mua sắm, giá tiền của món đồ bạn mua sẽ được làm tròn bằng cách cộng thêm hay bớt xuống thành 5c tùy chiều nào gần hơn.



Thuốc bác sĩ kê toa


Nếu cần đem theo thuốc, trước hết bạn cần phải tìm hiểu xem có những giới hạn gì. Hầu như là bạn phải đem theo y bạ và toa thuốc kèm lá thư của chưng sĩ ở quê nhà. Bảo đảm bạn có bản dịch tiếng Anh của những giấy tờ này. Nếu bạn hết thuốc trong lúc đang ở đây, bạn cần phải đi gặp bác sĩ tại Australia để xin toa thuốc mới. Hãy kiểm tra để biết chắc rằng tất cả dược thảo đều được phép đem vào Australia vì Australia cấm một số thực vật và hạt. Truy nã cập danh sách các danh mục tại trang web của Kiểm dịch Úc.



Tìm hiểu thêm về việc đem thuốc men vào Australia.



BẠN NÊN ĐEM THEO THẺ



Chỗ ở



Bạn nên thu xếp trước chỗ ở ngắn hạn cho lúc bạn mới tới Australia. Như vậy bạn sẽ có thời cơ tìm hiểu rõ hơn về địa điểm của phân hiệu và nơi bạn muốn sinh sống trong thời gian bạn học tập tại Australia. Chúng tôi đang thiết lập mối quan hệ đối tác với một số nơi cung cấp chỗ ở, thỉnh thoảng bạn hãy xem trang web của chúng tôi để biết tin tức mới.



Giấy tờ



Trong lúc ở Australia, bạn có thể cần:



• Hộ chiếu còn hiệu lực kèm thị thực du học sinh



• Giấy khai sinh



• Thư mời ghi danh hoặc thư công nhận ghi danh của học viện nơi bạn s theo học



• Bản sao giấy công nhận chỗ ở thích hợp và an sinh (CAAW) nếu bạn dưới
18 tuổi



• Bản sao kết quả học tập



• thông báo làm bằng cớ đã mua Bảo hiểm Y tế Sinh viên/học trò Nước Ngoài (OSHC). Bạn nên cất tất cả giấy tờ quan trọng vào hành lý xách tay để có thể xoành xoạch giữ bên mình. Bạn có thể cất một bộ bản sao các giấy tờ này trong hành lý hoặc nhờ bạn bè hay gia đình giữ hộ một bộ bản sao các giấy má này.


Nguồn tham khảo khác: dịch vụ cali giá rẻ
Share on Google Plus

giới thiệu Lê Na

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét