Chọn trường có thế mạnh là ngành mình thích

Bây chừ việc đi du học Mỹ đã không còn là xa lạ đối với Cả nhà trẻ Việt Nam. Bên cạnh đó, việc chọn trường, chọn ngành học vẫn còn làm cho một số bạn phải đau đầu, lo lắng không biết trường đó, ngành đó có thích hợp với bản thân không, học chi phí có cao không, ăn ở đi lại như thế nào…?

>>>> Xem thêm: đầu tư định cư mỹ



Để trả lời thắc mắc của Cả nhà, chúng ta cùng chào đón anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc công ty tham vấn du học Tân Đại Dương tới giao lưu, san sẻ về vấn đề Những tiêu chí chọn trường khi muốn du học Mỹ.

Câu hỏi 1: Chào anh Bảo Anh, rất vui khi anh đã đến dự chương trình Những tiêu chí chọn trường khi muốn du học Mỹ. Trước tiên xin anh cho biết trước khi chọn trường theo học thì các em nên quan hoài về vấn đề gì?

Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc đơn vị tư vấn du học Tân Đại Dương san sẻ:

Trước khi đặt chân đến giang sơn du học, thì bạn nên tìm hiểu kỹ về địa lý, khí hậu, con người cũng như ngôi trường mà bạn theo học. Bạn cũng đừng quên tìm hiểu về văn hóa, phong tục tập quán, thói quen sinh hoạt để có thể mau chóng hòa nhập với môi trường này.

Và bạn nên quan hoài đến bảng xếp hạng của trường, vào các trang wed của trường để xem có các ngành mình thích hay không.

Nên đi các hội chợ du học, ở đó bạn sẽ có cơ hội gặp được những người đại diện của các trường mà bạn đang theo học.

>>>> chỉ dẫn làm thủ tục Dinh cu My theo dien eb-5


Tham khảo ý kiến của những người đi trước, họ sẽ đưa ra các bí quyết giúp bạn chọn trường ăn nhập. Đồng thời với đó hãy đọc các bài báo, bài đánh giá của các chuyên gia – những người có thể đưa ra lời khuyên, dự đoán sự phát triển của các trường trong ngày mai.

Du học Mỹ
Du học Mỹ

Câu hỏi 2: Theo anh, có những tiêu chí chọn trường nào khi muốn du học. Tôi tin chắc rất nhiều bạn quan hoài đến vấn đề này, xin anh hãy cho biết rõ hơn?

Anh Nguyễn Bảo Anh – Giám đốc công ty tham mưu du học Tân Đại Dương san sớt:
Chọn trường ăn nhập với khả năng tài chính

Khi quyết định đi du học, sinh viên phải nhìn nhận một cách thực tiễn về tình hình tài chính của gia đình dành cho việc chi trả học phí tổn, sinh hoạt, sách vở và đồ dùng học tập cho suốt thời gian học. Tiếp theo là nhà ở, không phải trường nào cũng có ký túc xá cho sinh viên, Anh chị phải tìm hiểu xem xung vòng vèo trường có phòng trọ hay không, giá cả thế nào, có ăn nhập với bạn hay không.
Chọn trường có thế mạnh là ngành mình thích

Để làm tốt điều này, Cả nhà có thể tham khảo các bảng xếp hạng về các trường, cân nhắc chuyên ngành hay lĩnh vực nghiên cứu mà bạn muốn chuyên sâu. Bạn có thể thích nhiều ngành, nhưng bạn buộc phải quyết định ngành mà mình yêu thích/có khả năng nhất. Ngoại giả, sinh viên cũng có thể can hệ với viên chức tham mưu du học Tân Đại Dương để được tư vấn về việc chọn trường.
Chọn trường ăn nhập với sức học của mình.

Việc chọn lọc một trường đại học danh tiếng, danh giá không đồng nghĩa với việc bạn sẽ học tốt, phát huy hết khả năng của bản thân. Việc chọn trường quá sức sẽ gây ra mệt mỏi, dẫn đến chán nản, sa sút trong học tập. Bởi vậy tôi khuyên các em hãy cân nhắc và tuyển lựa trường học thích hợp với năng lực của mình để đảm bảo cho việc học của mình được tốt hơn, phát huy hết khả năng vốn có của bản thân.



Chọn trường gần nhà người nhà

Phần lớn các em sẽ chọn trường gần nhà người nhà, điều này giúp các em ít bỡ ngỡ khi đến nước bạn, giúp việc đi lại, ăn ở dễ dàng, thuận tiện hơn.
Chọn trường theo khu vực địa lý

Tổ quốc Mỹ rộng lớn, có nhiều kiểu khí hậu khác nhau. Khi du học bạn sẽ “sốc” khi thời tiết đổi thay đột ngột, việc thay đổi môi trường sống, khí hậu sẽ làm ảnh hưởng đến kết quả học tập của bạn. Vì thế có nhiều bạn chọn những vùng có khí hậu thích hợp nhất với bản thân, trái lại có những bạn muốn đổi thay môi trường sống, học tập sẽ chọn những vùng có khí hậu đa dạng.
Chọn trường theo môi trường xã hội

Mỗi sinh viên có những tính các khác nhau, vì vậy việc chọn trường ở khu vực, môi trường nào cũng tùy thuộc một phần vào tính cách sinh viên đó.

Khi vào đại học thì các nguyên tố tương tác đến đời sống sinh viên bao gồm: các hoạt động xã hội, số sinh viên quốc tế, các tổ chức đoàn thể của trường và các hoạt động ngoại khóa. Sinh viên sống ở ký túc xá có thời cơ giao lưu, học hỏi từ các hoạt động xã hội nhiều hơn sinh viên sống ở nhà hay thuê nhà bên ngoài.

Chọn trường theo khả năng ngoại ngữ

Để chuẩn bị cho du học thì nhiều bạn đã trang bị cho mình khả năng ngoại ngữ thật tốt. Bên cạnh đó không phải ai cũng đáp ứng đầy đủ đề nghị ngoại ngữ của trường muốn học. Bởi vậy nhiều trường đã thiết kế chương trình tiếng anh học thuật, tiếng anh chuyên sâu nhằm tạo một môi trường đào tạo dành riêng cho sinh viên quốc tế làm quen và hoàn thiện khả năng ngôn ngữ trước khi vào học chính khóa.

Chọn trường theo độ uy tín

Ở Mỹ có nhiều trường đại học danh giá và uy tín lớn trên thế giới. Bạn phải cân nhắc vào bảng xếp hạng của trường. Tuy nhiên tôi khuyên Các bạn hãy chọn trường mình thích, ăn nhập với khả năng để phát huy tốt năng lực bản thân.

Câu hỏi 3: Vâng, chúng ta đã nắm rõ Những tiêu chí chọn trường khi muốn du học Mỹ, vậy thì nhân đây anh Bảo Anh có thể cho biết thêm khi muốn du học thì hồ sơ các em cần chuẩn bị những gì? Hy vọng những san sớt của anh sẽ đem lại sự im tâm, tự tin khi chọn trường cho các em.

Các em đã chọn được trường thích hợp, sẵn sàng đi du học thì giấy tờ cần chuẩn bị như sau:

&Ndash; Bằng tốt nghiệp và học bạ của bậc học cao nhất
&Ndash; Bảng điểm của bậc học ngày nay – nếu ứng viên đang là học trò/ sinh viên
&Ndash; Hộ chiếu hoặc giấy khai sinh

&Ndash; 2 – 3 thư giới thiệu
&Ndash; Chứng chỉ tiếng Anh, SAT, GMAT, GRE (nếu có)

&Ndash; Bài tự luận về bản thân (Personal Statement)
&Ndash; Đơn xin theo học
&Ndash; phí xét hồ sơ
&Ndash; xác nhận số tiền trong tài khoản tiện tặn.

Toàn bộ giấy tờ đều phải được dịch ra tiếng Anh khi nộp cho trường.




Share on Google Plus

giới thiệu Lê Na

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét