Làm sao giữ thực phẩm tưởi sống không bị hư


Tủ đông là 1 trong những thành phần quan yếu nhất trong đời sống chúng ta, vì nó giúp ta bảo quản thực phẩm tươi sống hằng ngày. Nó được xuất hiện ở nhiều nơi trên thị trường Việt Nam, và trẹn thế giới. Nhất là ở những khu trung tâm ăn uống như nhà hàng, khách sạn, căn tin trường. Nhưng ít ai biết được là nó phải dùng như thế nào đúng cách, và làm như thế nào làm cho thực phẩm không bị hư hại khi để lâu.

Sau đây mình xin viết 1 bài viết về cách làm đông và cất trữ thực phẩm tươi sống

Cất trữ thực phẩm trong tủ đông


- Thức ăn nóng nên được làm mát trước khi cho vào tủ đông.

- Những gói thực phẩm có kích tấc nhỏ hơn sẽ đông và rã đông nhanh hơn. Kích tấc khuyên dùng nên ở khoảng 2,5 kg.

-  Nên bỏ thực phẩm trong các loại túi bảo quản hoặc hộp kín trước khi làm đông. Giữ các hộp đựng khô để ngăn các thực phẩm bên trong dính lại với nhau.

Xem thêm tủ mát giá rẻ

- Nên viết ngày và thời gian bảo quản thực phẩm lên hộp để tránh việc thực phẩm hết hạn dùng • Chỉ rã đông phần thực phẩm đủ để dùng, thực phẩm đông lạnh không nên được tái đông lạnh một lần nữa sau khi rã đông. 

 Thực phẩm nên được đóng gói trước khi bỏ vào tủ đông để tránh mất nước và bị hư mùi. Cảnh báo: Acid, kiềm và muối vv, có thể làm bào mòn bề mặt bên trong tủ đông. Không đặt thực phẩm có các chất này (tỉ dụ như cá biển) trực tiếp trên bề mặt bên trong của tủ. Nước muối trong tủ lạnh nên được làm sạch ngay.

- Các nhà sản xuất thực phẩm khuyến cáo rằng bất kỳ loại thực phẩm nào cũng không để vượt quá thời gian cất trữ trong tủ đông và đặc biệt là đối với những loại thực phẩm nhanh đông lạnh.
Tiếp theo:

a) Chúng tôi khuyên bạn nên đặt thực phẩm tươi sống trong ngăn làm lạnh/ mát trước khi cho đông (I) (không phải tất các mẫu đều được trang bị) hoặc ở đáy của tủ đông. Đây là phần lạnh nhất.

Tránh đặt các thực phẩm tươi sống trực tiếp tiếp xúc với thực phẩm đã đông lạnh sâu. Thực phẩm đông lạnh sâu có thể bị tan ra và chẳng thể tồn tại lâu hơn thời gian bảo quản trữ dự định.

B) Không được vượt quá dung tích của tủ đông như đã ghi trên nhãn. 

c) Hãy mở chức năng LÀM ĐÔNG SIÊU TỐC nếu có (tuy nhiên không đích thực cấp thiết đối với những thực phẩm đã được đông lạnh sẵn (thí dụ như thực phẩm đông lạnh sâu) 

d) Sau 24 giờ, chuyển hàng đông lạnh sâu từ đáy tủ đông hoặc ngăn làm lạnh trước khi cho đông đến giỏ treo (K), để có thể bỏ thêm các thực phẩm khác vào ngăn làm lạnh hoặc phần đáy tủ đông đó.

e) Tắt chức năng LÀM ĐÔNG SIÊU TỐC (đèn vàng tắt).

f) Cài đặt kiểm soát nhiệt độ với một trong những dung tích thích hợp của thiết bị (xem "Chiều cao xếp thực phẩm tối đa").

g) Kiểm soát nhiệt độ ở kệ chứa (E), tốt nhất là bằng cách đặt một nhiệt biểu với thang đo đến -26 ° c. Nhiệt độ bảo quản tối thiểu là -18 ° c.

Cất trữ thực phẩm (không đông lạnh)

Lượng thực phẩm tươi sống trong tủ đông phải hiệp với dung tích làm đông (XXkg/24h) của tủ, sớm nhất là 24 giờ sau khi đã làm đầy trước đó.

Bật chức năng LÀM ĐÔNG SIÊU TỐC chí ít là 24 giờ trước khi thực phẩm tươi sống được nạp đầy, và sau đó tắt nút. (Không vượt quá chiều cao xếp tối đa của tủ)

Nguồn bài viết được lấy từ tủ đông sanaky giá rẻ


Ngoài ra chúng tôi còn có những sản phẩm bán chạy nhất năm nay:



  
Share on Google Plus

giới thiệu Lê Na

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét